Italian

Bây giờ mình bắt đầu học tiếng Ý.

Việc học thêm một ngoại ngữ là việc không dễ dàng. Huống chi, đây lại là thứ tiếng mà mình không nghĩ là sẽ học và sử dụng nó.

Việc đưa mình đến với tiếng Ý bây giờ quả thật rất tình cờ. Nhưng mình nghĩ mọi chuyện đều có một chữ “duyên”.

Khi mình nói mình học tiếng Ý, mình biết có người sẽ hỏi tại sao lại học tiếng Ý. Có nhiều lý do mà người khác có thể đưa ra rằng học tiếng Ý là mất thời gian.

– Ở Việt Nam ít ai nói tiếng Ý?

– Về mức độ thông dụng cũng không bằng Pháp, Nhật, Trung, Hàn…

– Học xong rồi sẽ sử dụng ở đâu?

Nói chung là sẽ có nhiều câu hỏi được đặt ra. Nhưng tại sao lại không làm một việc mà mình thích.

Có thể, tiếng Ý không được thông dụng cho lắm, nhưng việc học và biết thêm một ngoại ngữ không phải là thích lắm sao? Có thể một lúc nào đó, việc học tiếng Ý sẽ giúp ích cho mình. Không ai có thể nói trước được điều gì.

Tiếng Ý đến với mình thật tình cờ và càng tiếp xúc với thứ ngôn ngữ “ma túy” này mình càng có cảm giác “ghiền”. Mỗi một từ được đọc lên mình đều thấy hay và thấy được cái vẻ đẹp ẩn chứa trong từ đó nữa. Một vẻ đẹp mà không thể nào diễn tả được bằng lời.

Và, có thể chăng? việc học thêm tiếng Ý đang làm cháy bỏng lên cái tinh thần ham học trong mình. Mình biết đó không phải là sở thích nhất thời. Đến hôm nay mình vẫn đang rất nghiêm túc học tiếng Ý một cách rất đàng hoàng đây. Điều này chưa hề có đối với mình trước đây.

Một niềm đam mê mới, có lẽ nào, mình đã yêu Ý?

p/s: Đây là câu mà mình thích nhất, mỗi lần đọc lên đều thấy một vẻ đẹp rất thanh và càng thấy yêu cuộc sống hơn 🙂

“La vita è bella” –  “Life is beautiful”